- Sales Vinhomes
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đang trở thành hạ tầng trọng điểm trong việc nâng cao giá trị bất động sản khu Tây Bắc, đặc biệt với các dự án quy mô lớn như Vinhome Hóc Môn. Tuyến cao tốc dài khoảng 51km, điểm đầu kết nối Vành đai 3 khu vực Hóc Môn, điểm cuối tại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, với tổng vốn đầu tư hơn 19.600 tỉ đồng. Khi đi vào vận hành, tuyến đường này sẽ chia sẻ áp lực với Quốc lộ 22 vốn đang quá tải qua Hóc Môn và mở ra trục kết nối mới TP.HCM – Tây Ninh – Campuchia.
Bài viết dưới đây phân tích chi tiết quy mô, tiến độ cao tốc TP.HCM Mộc Bài và ba cơ chế chính có thể là đòn bẩy tại Vinhomes Hóc Môn, giúp anh chị có thêm cơ sở khi đánh giá cơ hội đầu tư.
Sau khi hiểu tác động của cao tốc TP.HCM – Mộc Bài tới kết nối và tiềm năng tăng giá Vinhome Hóc Môn, anh chị nên xem kỹ mặt bằng giá hiện tại, chính sách giai đoạn 1 và biên độ lợi nhuận kỳ vọng cho từng sản phẩm.
Xem chi tiết tại: Vinhomes Hóc Môn giá
Lộ trình và quy mô cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Theo các quyết định phê duyệt, cao tốc Hồ Chí Minh Mộc Bài có chiều dài khoảng 51–53,5km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 khu vực huyện Hóc Môn – Củ Chi, điểm cuối kết nối khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu, Tây Ninh.
Giai đoạn 1, tuyến đường được đầu tư quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế tối đa 120 km/giờ, mặt cắt ngang khoảng 17m, tổng mức đầu tư hơn 19.600 tỉ đồng theo hình thức PPP – hợp đồng BOT. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng lên 6–8 làn khi lưu lượng tăng.

Lộ trình cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được phê duyệt
Khi nào khởi công cao tốc TP.HCM – Mộc Bài?
Về pháp lý tổng thể, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài giai đoạn 1 đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, khung vốn, quy mô và lộ trình thực hiện. TP.HCM và Tây Ninh cũng đã ban hành các quyết định liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Về mốc khởi công, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết một số gói thầu xây lắp đầu tiên trên địa bàn thành phố sẽ được khởi công ngày 19/12/2025.
Đây là bước chuyển quan trọng khi dự án đi từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ sang giai đoạn thi công thực tế.
Về tuyến chính, mục tiêu là khởi công đoạn cao tốc trọng tâm từ năm 2026. Về mốc hoàn thành, định hướng chung là đưa toàn tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài vào khai thác trong giai đoạn 2027.
Vai trò chiến lược của cao tốc TP. HCM – Mộc Bài
Hiện nay, trục giao thông TP.HCM – Tây Ninh phụ thuộc chủ yếu vào Quốc lộ 22, đi qua Hóc Môn và Củ Chi, với tình trạng kẹt xe gần như thường xuyên ở đoạn từ An Sương đến An Hạ.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài khi hoàn thành sẽ:
- Giảm tải cho Quốc lộ 22, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ khu Tây Bắc TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài.
- Tăng năng lực kết nối giữa TP.HCM với khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và hành lang Xuyên Á, tạo điều kiện cho dòng hàng hóa và ngành logistics phát triển.
- Bổ sung một trục giao thông chiến lược cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, song song với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và các tuyến vành đai.
Đây chính là nền tảng để các đại đô thị ven trục như Vinhomes Hóc Môn khai thác nguồn cầu ở thật và nhu cầu ở của lực lượng lao động, chuyên gia trong chuỗi công nghiệp – dịch vụ.
Tác động của cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đến Vinhomes Hóc Môn
Vinhome Hóc Môn là đại đô thị khoảng 924 ha, vốn đầu tư ước tính 3,5 tỉ USD, nằm trên địa bàn các xã Tân Hiệp, Thới Tam Thôn, Đông Thạnh, gắn trực tiếp với trục Quốc lộ 22 và các tuyến kết nối Vành đai 3.
Khi điểm đầu của cao tốc TP.HCM Mộc Bài đặt tại khu vực Hóc Môn – Củ Chi, dự án này gần như trở thành “cửa ngõ dân cư” đón trục giao thông mới.

Vị trí của Vinhome Hóc Môn hưởng lợi từ cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Rút ngắn thời gian di chuyển, nâng sức hút ở thật
Với vai trò là cực đô thị Tây Bắc TP.HCM, Vin Hóc Môn cần giải bài toán rất thực tế: thời gian đi lại hàng ngày của cư dân đến khu trung tâm và các khu việc làm.
Khi cao tốc và Vành đai 3 hoàn thiện, việc di chuyển đến các khu việc làm ở TP Thủ Đức, khu Đông, sân bay Long Thành hoặc ngược lên Tây Ninh sẽ thuận tiện hơn nhiều so với chỉ dựa vào Quốc lộ 22.
Với nhóm khách mua để ở hoặc second home, yếu tố “ít kẹt xe hơn, thời gian di chuyển ổn định hơn” thường có tác động trực tiếp đến quyết định chọn nơi an cư.
Trong dài hạn, việc nằm gần nút giao giữa Vành đai và cao tốc thường giúp các khu đô thị tăng sức hút với nhóm cư dân cần di chuyển nhiều giữa các tỉnh trong vùng, như doanh nhân, chuyên gia logistics, nhân sự quản lý. Đây là nhóm khách có khả năng chi trả tốt, góp phần tạo mặt bằng giá khác biệt cho khu vực.
Định vị lại mặt bằng giá
Trong nhiều năm, khu Tây Bắc thường bị định giá thấp hơn khu Đông, khu Nam do hạn chế về hạ tầng và hình ảnh “xa trung tâm, ít tiện ích”.
Khi cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và các tuyến Vành đai được triển khai đồng bộ, câu chuyện định vị giá có thể thay đổi.
Thứ nhất, mức giá đất và căn hộ tại các khu vực gắn với trục cao tốc – vành đai thường có xu hướng thu hẹp khoảng cách với các khu vực đã phát triển trước đó, miễn là có những dự án đủ chuẩn mực về quy hoạch và vận hành.
Vin Hóc Môn nằm trong nhóm ít ỏi dự án quy mô đại đô thị ở cửa ngõ Tây Bắc, nên có lợi thế khi thị trường “định giá lại” khu vực.
Thứ hai, lịch sử tăng giá tại các đại đô thị Vinhomes cho thấy, khi một dự án bám trục hạ tầng lớn và đi đúng tiến độ, biên độ tăng giá 2–3 lần trong 5–10 năm không phải điều hiếm.
Nếu cao tốc TP.HCM Mộc Bài được đưa vào vận hành đúng mục tiêu cuối 2027, giai đoạn 2025–2030 sẽ là khung thời gian then chốt để xác lập mặt bằng giá mới cho dự án.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài là một trong những đòn bẩy hạ tầng có khả năng thay đổi cách thị trường nhìn nhận khu Tây Bắc nói chung và Vinhomes Hóc Môn nói riêng. Việc tuyến đường này đặt điểm đầu tại khu vực Hóc Môn – Củ Chi, kết nối trực tiếp Vành đai 3 và hành lang Xuyên Á, tạo ra một trục giá trị mới cho bất động sản khu vực.
Nếu anh chị đang cân nhắc đầu tư và muốn xây dựng chiến lược bám theo tiến độ cao tốc một cách bài bản, có thể liên hệ hotline 0975.442.140 để được tư vấn chi tiết nhất!









