Hạ tầng Tây Bắc TP.HCM đẩy giá trị Vinhomes Hóc Môn ra sao?

Hạ tầng Tây Bắc TP.HCM phát triển đang từng bước thay đổi cách nhà đầu tư nhìn về Hóc Môn và vị thế của dự án Vinhomes Hóc Môn trên thị trường. Trục Quốc lộ 22 được mở rộng, Vành đai 3, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đường Võ Văn Kiệt nối dài cùng kế hoạch nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất đang định hình lại hành lang đô thị – công nghiệp – logistics cửa ngõ Tây Bắc. Với quy mô 924ha, toạ lạc trên quốc lộ 22, Vinhomes Hóc Môn trở thành “điểm đón sóng” trực tiếp từ các dự án hạ tầng này.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết hệ thống hạ tầng này và cách tác động đến giá trị Khu đô thị Tây Bắc của Vinhomes. Đọc tiếp trước khi quyết định xuống tiền!

Trong nhóm hạ tầng Tây Bắc, Vành đai 3 là tuyến tác động mạnh tới thời gian di chuyển và mặt bằng giá khu Hóc Môn, trong đó có Vin Hóc Môn.

Anh chị xem thêm phân tích tại: Vành đai 3 TP.HCM kéo giá Vinhomes Hóc Môn tăng thế nào? Góc nhìn thực tế

Hạ tầng Tây Bắc TP.HCM có gì đặc biệt?

Hạ tầng khu Tây Bắc TP.HCM đang chuyển từ quy hoạch sang giai đoạn thực thi, với các tuyến quốc lộ 22, vành đai 3, cao tốc và hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất được đầu tư đồng bộ.

Điều này giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đồng thời nâng vị thế Hóc Môn trong bức tranh đô thị và bất động sản thành phố.

Quốc lộ 22 mở rộng

Quốc lộ 22 là trục xương sống kết nối từ nội đô TP HCM đi Hóc Môn, Củ Chi và Tây Ninh. Nhiều năm qua, tuyến đường này thường xuyên quá tải, đặc biệt tại các nút giao lớn.

Theo kế hoạch, quốc lộ 22 sau nâng cấp sẽ được mở rộng lên 60m, gồm 10 làn xe lưu thông. 

Trong đó, 4 làn trung tâm dành cho ô tô chạy tốc độ tối đa 80 km/giờ, còn 6 làn bên ngoài giới hạn 60 km/giờ, giúp tách dòng phương tiện và đảm bảo an toàn.

hinh anh quoc lo 22 qua vinhomes hoc mon

Hình ảnh quốc lộ 22 sắp được mở rộng

Vành đai 3 HCM

Vành đai 3 là một trong những dự án hạ tầng quan trọng nhất của khu Tây Bắc TP HCM và của Đông Nam Bộ trong nhiều năm tới. 

Tuyến đường chiến lược dài 76km, đi qua Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An (nay là Tây Ninh).Trong đó, đoạn qua Tp.HCM dài 47,51 km, đi qua các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Từ Hóc Môn và Củ Chi, việc kết nối với Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ thuận tiện và tốc độ cao hơn, thúc đẩy cho giao thương và bất động sản tăng mạnh.

hinh anh vanh dai 3 hcm

Hình ảnh Vành đai 3 HCM đoạn qua Tây Ninh đang được đầu tư thi công mạnh mẽ

Cao tốc TP HCM – Mộc Bài

Tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có tổng chiều dài 51 km, gồm 24,7 km đi qua địa phận TPHCM và 26,3 km qua tỉnh Tây Ninh. 

Tuyến được triển khai nhằm giảm ùn tắc và nâng cao an toàn giao thông trên quốc lộ 22 hiện hữu, đồng thời kết nối đồng bộ với các tuyến vành đai 3, vành đai 4. 

Dự án còn giữ vai trò trục xương sống cho chuỗi công nghiệp, đô thị Mộc Bài, TP.HCM và cụm cảng Cái Mép, Thị Vải, gắn với hành lang kinh tế Xuyên Á, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội cho Tây Bắc TP.HCM, Tây Ninh và toàn vùng Đông Nam Bộ.

phoi canh nut giao cao toc moc bai va vanh dai 3

Phối cảnh nút giao cao tốc TP.HCM – Mộc Bài với Vành đai 3 HCM

Đường Võ Văn Kiệt nối dài

Đường Võ Văn Kiệt nối dài là tuyến hạ tầng chiến lược phía Tây TP.HCM, dài khoảng 14,6 km, kéo dài từ nút giao Quốc lộ 1 ở Bình Chánh đến ranh Long An.

Tuyến đường có mặt cắt 60m, tổng vốn đầu tư khoảng 19.400 tỷ, thực hiện giai đoạn 2026 đến 2030, chia làm 3 đoạn, trong đó đoạn giao Vành đai 3 giữ vai trò xương sống liên kết vùng. 

Khi hoàn thành, đường Võ Văn Kiệt nối dài sẽ giảm tải cho Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10, Trần Văn Giàu, tăng kết nối TP.HCM với Long An và miền Tây, đồng thời tạo hành lang đô thị mới.

lo trinh duong vo van kiet noi dai

Bản đồ kết nối từ đường Võ Văn Kiệt nối dài

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất đang được nâng cấp thông qua nhà ga hành khách T3 mới, công suất khoảng 20 triệu lượt khách mỗi năm, đã hoàn thành xây dựng và bắt đầu vận hành thử nghiệm từ ngày 30/4/2025. 

Đây là hạng mục quan trọng trong kế hoạch nâng tổng công suất sân bay lên khoảng 40 đến 50 triệu hành khách mỗi năm. 

hinh anh nha ga t3 tan son nhat

Hình ảnh bên trong nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Vinhomes Hóc Môn hưởng lợi gì từ hạ tầng Tây Bắc TP.HCM?

Hạ tầng phát triển không tự động biến thành lợi nhuận, nhưng nó xác định trần giá trị mà bất động sản trong khu vực có thể vươn tới trong trung và dài hạn. 

Với Vinhome Hóc Môn, có thể nhìn rõ ba tầng hưởng lợi từ câu chuyện hạ tầng Tây Bắc: từ kết nối, sau đó là nhu cầu ở thật và sử dụng dịch vụ đến biên độ tăng giá của tài sản trong các chu kỳ khác nhau. 

Kết nối và thời gian di chuyển được cải thiện rõ rệt

Quốc lộ 22 mở rộng và cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đi vào khai thác sẽ kéo phần lớn luồng xe đường dài ra khỏi mặt đường hiện hữu. 

Điều này giúp đoạn từ nội đô tới khu Hóc Môn giảm ùn tắc, thời gian di chuyển ổn định hơn trong giờ cao điểm. 

Vành đai 3 kết nối Hóc Môn với Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Nhà ga T3 cùng tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa cải thiện luồng giao thông ra vào sân bay.

Với một đại đô thị 924ha như Vin Hóc Môn, yếu tố “thời gian chạy xe” là điều kiện tiên quyết để thu hút cư dân ở thật. 

Khi áp lực giao thông giảm và có nhiều lựa chọn tuyến đường hơn, quyết định dọn ra khu đô thị mới của gia đình trẻ hoặc chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ trên trục Tây Bắc sẽ thực tế hơn, không chỉ dừng ở ý tưởng.

Gia tăng nhu cầu ở thật và khai thác dòng tiền

Vành đai 3 và cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đang định hình hành lang công nghiệp và logistics mới theo trục Tây Bắc. Đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối mạnh khu Tây TP.HCM với Long An và các cụm khu công nghiệp Đức Hòa, Hải Sơn, Tân Đô.

Điều này tạo ra nguồn cầu ở và thuê cho ba nhóm chính quanh Vinhome Hóc Môn. Gia đình trẻ muốn tìm sản phẩm nhà phố, căn hộ trong khu đô thị có tiện ích bài bản, giá còn hợp lý hơn khu Đông. 

Chuyên gia, kỹ sư, quản lý và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại…

Khi những nhóm khách hàng này xuất hiện đủ lớn, các tiện ích như trường học, y tế, thương mại, F&B, thể thao trong và xung quanh Vinhomes Hóc Môn có khả năng vận hành với tệp khách hàng thực, tạo dòng doanh thu thật. 

Với nhà đầu tư, đây là nền tảng để sản phẩm nhà phố, shophouse, căn hộ chuyển từ “tài sản chờ tăng giá” sang “tài sản có dòng tiền và thanh khoản”.

Gia tăng giá trị tài sản

Kinh nghiệm từ các đại đô thị Vinhomes trước cho thấy. Khi dự án đi cùng hạ tầng vùng, giá thường tăng theo nhiều nhịp trong 5–8 năm đầu. 

Ví dụ: Vinhomes Grand Park giai đoạn 2019–2024. Giá căn hộ phổ biến từ khoảng 45–55 triệu/m2 đã lên vùng 80–90 triệu/m2. 

Biên độ tăng khoảng 70–90% khi hạ tầng kết nối và tiện ích nội khu lần lượt hoàn thiện.

Với Vinhomes Hóc Môn, bối cảnh tương tự đang hình thành. Giai đoạn đầu là nhịp định giá lại khi quy hoạch và các tuyến vành đai, cao tốc, mở rộng Quốc lộ 22 đi vào thi công. 

Giai đoạn sau là nhịp tăng giá theo tiến độ triển khai các phân khu và tiện ích. Giai đoạn vận hành ổn định sẽ là lúc giá trị phụ thuộc nhiều vào mật độ cư dân và sức sống thương mại của cả khu.

Biên độ cụ thể còn tùy thời điểm vào vốn và loại sản phẩm. Nhưng nền hạ tầng Tây Bắc đang cho phép dự án có “khung tăng giá” tương đương những đại đô thị đã chứng minh được chu kỳ trước đó.

Nhìn tổng thể, hạ tầng Tây Bắc phát triển giúp Vinhomes Hóc Môn đi từ một dự án lớn trên bản đồ quy hoạch thành hạt nhân đô thị có cơ sở hưởng lợi rõ ràng về kết nối, nhu cầu thật và giá trị tài sản. Mức lợi cuối cùng phụ thuộc vào tiến độ tuyến đường, từng giai đoạn triển khai và cách mỗi nhà đầu tư vào vốn, chọn sản phẩm, dùng đòn bẩy. 

Nếu anh chị muốn rút ngắn hành trình sở hữu bất động sản tăng giá tốt nhất tại dự án, hãy gọi hotline 0975.442.140 để được tư vấn thực tế hơn.

TIN TỨC PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU
danh sách dự án mới của novaland năm 2022
TIN TỨC LIÊN QUAN